12 thg 6, 2012

Đáp án câu hỏi đầu tiên của tháng 6

Chia sẻ bài viết này:

Đáp án câu hỏi đầu tiên của tháng 6:

“Câu hỏi của tuần này của admin: Bạn hãy cho biết câu chuyện trong hình ảnh này diễn ra ở thành nào, và bạn hãy trích đoạn Kinh Thánh nói về điều đó”

Câu hỏi tuần này, admin muốn gia đình chúng ta cùng suy ngẫm đến đoạn Tin Mừng sau:

Ðức Giêsu chữa người bại liệt (Tin Mừng Theo Thánh Máccô, chương 2)

(1) Vài ngày sau, Ðức Giêsu trở lại thành Caphácnaum. Hay tin Người ở nhà, (2) người ta tụ tập lại, đông đến nỗi không còn chỗ nữa, cả ngoài cửa cũng không còn. Người giảng lời cho họ. (3) Bấy giờ người ta đem đến cho Ðức Giêsu một kẻ bại liệt, có bốn người khiêng.(4) Nhưng vì dân chúng quá đông, nên họ không sao khiêng đến gần Người được. Họ mới dỡ mái nhà, ngay trên chỗ Người ngồi, làm thành một lỗ hổng, rồi thả người bại liệt nằm trên chõng xuống. (5) Thấy họ có lòng tin như vậy, Ðức Giêsu bảo người bại liệt: "Này con, con đã được tha tội rồi." (6) Nhưng có mấy kinh sư đang ngồi đó, họ nghĩ thầm trong bụng rằng: (7) "Sao ông này lại dám nói như vậy ? Ông ta nói phạm thượng ! Ngoài một mình Thiên Chúa ra, ai có quyền tha tội? (8) Tâm trí Ðức Giêsu thấu biết ngay họ đang thầm nghĩ như thế, Người mới bảo họ: "Sao trong bụng các ông lại nghĩ những điều ấy? (9) Trong hai điều: một là bảo người bại liệt: ‘Con đã được tha tội rồi’, hai là bảo: ‘Ðứng dậy, vác lấy chõng của con mà đi’, điều nào dễ hơn ? (10) Vậy, để các ông biết: ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội, Ðức Giêsu bảo người bại liệt, (11) Ta truyền cho con: Hãy đứng dậy, vác lấy chõng của con mà đi về nhà!" (12) Người bại liệt đứng dậy, và lập tức vác chõng đi ra trước mặt mọi người, khiến ai nấy đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa. Họ bảo nhau: "Chúng ta chưa thấy vậy bao giờ!"

Đoạn Tin Mừng với nội dung tương tự trong Mt 9,1-8Lc 5,17-26

Còn bạn học được gì qua đoạn Tin Mừng này, tự mỗi người sẽ có câu trả lời cho chính mình, bởi chính qua cuộc sống của các bạn, các bạn mới thực sự sâu sắc của các bài học đó.

Và tuần này, bạn Huệ(Tulip Trang) đến từ Nhóm Đống Đa tiếp tục là người trả lời đúng và nhanh nhất.

Chuyên mục: ,
Nhận xét của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Với các câu đố Kinh thánh, bạn nên đăng ý kiến của mình tại: "Nhận xét của bạn" ở trên.