12 thg 6, 2012

Bạn hiểu thế nào về niềm tin?

Chia sẻ bài viết này:

Có nhiều người nói với bạn rằng: Tôi phải sờ thấy, nhìn thấy thì tôi mới tin? Đó có được gọi là niềm tin hay không, hay nó thuộc 1 phạm trù nào khác.

Mình sẽ đưa ra cho các bạn 3 gợi ý về niềm tin

1. Tin có:

Trong cuộc sống của chúng ta, có rất nhiều điều bạn chỉ tin rằng nó có như thế. Bạn chấp nhận rằng nó có, mặc dù bạn không thấy, chưa trải nghiệm qua, nhưng do người khác, hay chứng thực lịch sử để lại

Chẳng hạn, bạn không hề nhìn thấy, sờ thấy Hồ Chí Minh, nhưng rõ ràng trong thâm tâm của bạn, bạn vẫn biết và tin rằng, Bác đã hi sinh vì cuộc đời của Bác đã dành trọn cuộc đời vì dân vì nước.

Hay, hiện tại bạn không hề nhìn thấy, hay sờ thấy, nhưng bạn tin có vị tổng thống Nga là Putin nhờ các phương tiện thông tin đại chúng…

Như thế chúng ta có 1 phạm trù là tin có điều đó, nhưng bạn chưa từng được trải nghiệm qua

2. Tin vào:

Có những điều bạn không bao giờ thấy, nhưng nó lại là ý nghĩa của cuộc đời bạn. Nếu bạn không tin vào điều đó, bạn sẽ thấy cuộc sống của bạn thật bất hạnh

Bạn không bao giờ thấy, bà đã sinh ra bố mẹ mình, nhưng bạn tin rằng, đó là bà của mình. Hay bạn cũng chẳng bao giờ thấy, bạn được sinh ra từ ai, nhưng bạn tin vào lời bạn gọi: bố ơi, mẹ ơi.

Rõ ràng, bạn vẫn không sờ thấy, không nhìn thấy…

3. Tin yêu:

Đó là 1 bậc rất cao của niềm tin, nhờ tin yêu, bạn luôn hướng tới tương lai, nhưng bạn cần nhớ rằng, nó đã có trong quá khứ và hiện tại.

Mình lấy 1 ví dụ minh họa: 2 người nam và nữ, khi tiến đến hôn nhân, họ đã trải qua bao thử thách, chặng đường gian nan. Nhưng tại sao người nữ lại đi đến quyết định như thế, vì bạn yêu và tin rằng, bạn sẽ được người nam đó đem lại cho bạn hạnh phúc. Cũng như người nam đó tin rằng, người mình sắp cưới sẽ chăm lo cho gia đình chu đáo. Bạn không hề biết tương lai sẽ thế nào, nhưng vì yêu và tin vào người mình yêu.

Bạn không hề đong đếm được tình yêu, cũng không hề cân được niềm tin của bạn lớn thế nào. Nhưng bạn cảm nhận được rằng, bạn tin vào người đó.

Như vậy, trong cuộc sống, bạn có thể tin có , tin biết đến sự vật hiện tương. Nhưng ý nghĩa cuộc đời bạn lẽ nào chỉ xây dựng trên nền tảng như thế.

Tin vào, và tin yêu là ý nghĩa của cả cuộc đời bạn, nếu bạn mất niềm tin đó, bạn sẽ mất tất cả. Tin là luôn hướng tới tương lai, nhưng đã có trong quá khứ và hiện tại.

Chuyên mục: , ,
Nhận xét của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Với các câu đố Kinh thánh, bạn nên đăng ý kiến của mình tại: "Nhận xét của bạn" ở trên.