22 thg 6, 2012

Niềm vui khám phá: Amen nghĩa là gì?

Chia sẻ bài viết này:


Nhiều khi chúng ta tham dự Thánh Lễ, hay 1 nghi thức nào của Ki-tô giáo rất sốt sắng, nhưng không phải lúc nào ta cũng có thể hiểu hết được ý nghĩa của chúng. Series phim Niềm vui khám phá do www.ducme.tv chia sẻ lên youtube, mình xin giời thiệu cùng các bạn. Chủ đề hôm nay mình giới thiệu Amen nghĩa là gì?
Ngoài ra, mình xin chia sẻ với các bạn 3 điểm sau:
- Amen trong kinh Lạy Cha, 1 Kinh mà do chính Chúa Giê-su dạy ta cách cầu nguyện, thì nghĩa của từ Amen có nghĩa là xin ban cho chúng con những điều mà chúng con xin trên
- Amen trong Kinh Tin Kính, nghĩa là chúng con tin những điều chúng con tuyên xưng
- Khi chịu phép Mình Thánh Chúa, chúng ta tuyên xưng Amen nghĩa là Xin vâng, con tin
Từ Amen là từ Do Thái, không dịch ra tiếng địa phương được, và trong mỗi hoàn cảnh từ này có nghĩa khác nhau
Mời các bạn lắng nghe [id]Full;http://www.youtube.com/watch?v=fsULQ6eeMl8|[/id]
Chuyên mục: , ,
Nhận xét của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Với các câu đố Kinh thánh, bạn nên đăng ý kiến của mình tại: "Nhận xét của bạn" ở trên.