17 thg 9, 2012

Còn anh em bảo Thầy là ai?

Chia sẻ bài viết này:

Tin Mừng Mc 8,27-35   
Một hôm, Đức Giê-su và các môn đệ của Người đi tới các làng xã vùng Xê-da-rê Phi-líp-phê. Dọc đường, Người hỏi các môn đệ: "Người ta nói Thầy là ai?" Các ông đáp: "Họ bảo Thầy là ông Gio-an Tẩy Giả, có kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, kẻ khác lại cho là một ngôn sứ nào đó." Người lại hỏi các ông: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?" Ông Phê-rô trả lời: "Thầy là Đấng Ki-tô." Đức Giê-su liền cấm ngặt các ông không được nói với ai về Người. Rồi Người bắt đầu dạy cho các ông biết Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết và sau ba ngày, sống lại. Người nói rõ điều đó, không úp mở. Ông Phê-rô liền kéo riêng Người ra và bắt đầu trách Người. Nhưng khi Đức Giê-su quay lại, nhìn thấy các môn đệ, Người trách ông Phê-rô: "Xa-tan! lui lại đàng sau Thầy! Vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người." Rồi Đức Giê-su gọi đám đông cùng với các môn đệ lại. Người nói với họ rằng: "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống ấy.

Chia sẻ:
Một câu hỏi của Chúa Giê-su cách đây hơn 2000 năm, Ngài dành cho các Tông đồ của mình: Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?
Bạn hãy dành 1 khoảng lặng cho chính mình, để tự trả lời câu hỏi đó. Giờ đây, Chúa cũng đang hỏi mỗi người chúng ta: Ta là ai trong cuộc sống của con?

- Bạn sợ Ngài, vì Ngài là 1 quan tòa công minh, bạn sợ lỗi phạm điều gì đó, và kết quả, bạn không được lên Thiên Đàng.

- Chúa Giê-su là Đấng cứu cánh cho bạn mỗi khi bạn gặp khó khăn, bạn cầu xin Ngài, và rồi khi bạn đạt được mục đích của mình, bạn quên đi rằng, Đấng vô hình đã giúp bạn.

- .....

- Hay bạn làm tất cả vì tình yêu phó thác vào Chúa?

Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?

Câu đố khởi đầu chương trình Hiểu biết + Nhanh tay = quà đặc biệt năm học 2012 - 2013: Bạn hãy cho biết, tại sao Chúa Giê-su lại cấm các môn đệ nói về thân phận của Người: "Đức Giê-su liền cấm ngặt các ông không được nói với ai về Người."
Chuyên mục: , , , , ,
Nhận xét của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Với các câu đố Kinh thánh, bạn nên đăng ý kiến của mình tại: "Nhận xét của bạn" ở trên.