27 thg 10, 2012

Câu đố Kinh Thánh thứ 4 của tháng 10 năm 2012

Chia sẻ bài viết này:
Tiếng Việt: Kinh Lạy Cha English: The Lord’s Prayer

Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.
Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con xa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi mọi sự dữ. Amen.

Our Father, who art in heaven, hallowed be Thy name; Thy kingdom come, Thy will be done on earth as it is in heaven.
Give us this day our daily bread; and forgive us our trespasses as we forgive those who trespass against us; and lead us not into temptation,but deliver us from evil. Amen.

KinhLayChaKinh Lạy Cha đã quá quen thuộc với chúng ta. Nhưng khi bạn đọc kinh này lên, bạn có thực sự hiểu được hết ý nghĩa của Lời Kinh này do chính Chúa Giê-su dạy chúng ta không? Hôm nay, gia đình mời gọi các bạn dành 1 chút thinh lặng để suy ngẫm về ý nghĩa của từng câu từng chữ trong lời kinh đó. Bạn hãy đọc lại bối cảnh mà Chúa Giê-su dạy chúng ta lời kinh đó:

“Có một lần Ðức Giêsu cầu nguyện ở nơi kia. Người cầu nguyện xong, thì có một người trong nhóm môn đệ nói với Người: "Thưa thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện, cũng như ông gioan đã dạy môn đệ của ông".

"Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại; họ nghĩ rằng: cứ nói nhiều là được nhậm lời. Ðừng bắt chước họ, vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin.”

Và bạn cũng đừng quên trả lời câu hỏi sau của chúng tôi để nhận những phần quà đặc biệt từ gia đình:

1. Kinh Lạy Cha được những tác giả Tin Mừng nào ghi lại?

2. Cấu trúc lời kinh gồm 2 phần chính, đó là những phần nào, phần nào đặt trước, phần nào đặt sau?

Và cuối cùng, câu trả lời của các bạn chỉ được chấp nhận khi các bạn trả lời trực tiếp ở phần “Nhận xét của bạn” ở phía dưới bài viết này. Xin cảm ơn. Chúc các bạn có ngày cuối tuần vui vẻ và bổ ích Nụ cười

Chuyên mục: ,
Nhận xét của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Với các câu đố Kinh thánh, bạn nên đăng ý kiến của mình tại: "Nhận xét của bạn" ở trên.