23 thg 6, 2012

Câu hỏi về Thánh Gioan Tiền hô

Chia sẻ bài viết này:
Lời đầu tiên mình xin chúc mừng các bạn có tên Thánh Gioan Tẩy giả (Gioan Baotixita), chúc các luôn tràn đầy Hồng Ân Chúa qua lời bầu cử của Thánh quan thầy và biết noi gương Thánh nhân trong đời sống đức tin của mình
Ngày mai Mừng Lễ sinh nhật Thánh Gioan Tẩy giả, câu hỏi hôm nay của mình sẽ liên quan đến Ngài. Để tìm hiểu kỹ hơn về nguồn gốc, cũng như là sứ mệnh của Ngài, các bạn có thể đọc Tân ước Matheu chương 3, Mac-cô chương 1, Gioan chương 1, và hơn cả là sách Luca viết rất rõ về cuộc đời của Thánh Gioan tiền hô. Ngoài ra các bạn có thể tham gia trả lời câu hỏi tại đây để tìm hiểu thêm về cuộc đời của Ngài. Câu hỏi của mình hôm nay là 1 câu  hỏi mở. Và vì thế, các bạn hãy trả lời thật nhiệt tình nhé. Trước khi đặt câu hỏi, mình muốn các bạn đọc đoạn Tin Mừng sau, được trích trong sách Matheu: Ðức Giêsu chịu phép rửa (13) Bấy giờ, Ðức Giêsu từ miền Galilê đến sông Giođan, gặp ông Gioan để xin ông làm phép rửa cho mình. (14) Nhưng ông một mực can Người và nói: "Chính tôi mới cần được Ngài làm phép rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi!" (15) Nhưng Ðức Giêsu trả lời: "Bây giờ cứ thế đã, Vì chúng ta nên làm như vậy để giữ trọn đức công chính". Bấy giờ ông Gioan mới chiều theo ý Người. (16) Khi Ðức Giêsu chịu phép rửa xong, vừa ở dưới nước lên, thì kìa các tầng trời mở ra. Người thấy Thần Khí Thiên Chúa đáp xuống như chim bồ câu và ngự trên Người. (17) Và kìa có tiếng từ trời phán rằng: "Ðây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người". Câu hỏi của mình gồm 2 ý sau: - Hội Thánh lấy ngày nào làm ngày sinh nhật của Thánh Gioan Tẩy giả, và vì sao lại chọn ngày này.
- Trong đoạn Tin Mừng trên, có 1 đoạn không phù hợp với nội dung 1 đoạn Tin Mừng khác cũng liên quan đến chuyện của Thánh Gioan, bạn hãy cho biết đó là đoạn Tin Mừng nào? Và theo bạn tại sao lại có sự khác biệt trong 2 đoạn Tin Mừng như thế ( Câu hỏi này là câu hỏi mở các bạn nhé, vì thế các bạn hãy đóng góp những hiểu biết của mình để gia đình mình cùng tìm hiểu Kinh Thánh)
Chuyên mục: ,
Nhận xét của bạn

2 nhận xét:

  1. Câu hỏi của tuần này, mình xin gời ý các bạn như sau:
    - Hội Thánh chọn ngày 24-6, đúng 6 tháng trước ngày mừng Lễ Chúa Giáng Sinh. Thánh Gio-an Tiền hô, chắc các bạn không xa lạ gì. Nhưng có lẽ 1 câu Kinh Thánh mà các bạn ít để ý đến: Tôi nói cho anh em biết: trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, không có ai cao trọng hơn ông Gioan. Chính Chúa Giê-su khi còn ở Thế gian, Ngài đã khen ông Gio-an như thế.
    - Còn câu hỏi thứ 2: các bạn đọc đoạn Tin Mừng sau:
    Ông Gioan lúc ấy đang ngồi tù, nghe biết những việc Ðức Kitô làm, liền sai môn đệ đến hỏi Người rằng: (3) "Thưa Thầy, Thầy có đúng là Ðấng phải đến không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác?" (4) Ðức Giêsu trả lời: "Các anh cứ về thuật lại cho ông Gioan những điều mắt thấy tai nghe: (5) Người mù xem thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết sống lại, kẻ nghèo được nghe Tin Mừng, (6) và phúc thay người nào không vấp ngã vì tôi".(Mt 11,2-6)
    Các bạn có thấy chính ông Gio-an trước đã nhận biết Chúa Giê-su, đến giờ lại đặt câu hỏi. Các bạn thử nghĩ xem tại sao lại như thế?

    Trả lờiXóa

Với các câu đố Kinh thánh, bạn nên đăng ý kiến của mình tại: "Nhận xét của bạn" ở trên.