22 thg 6, 2012

Trong Thánh lễ,khi Linh Mục dâng bánh và rượu tại sao các chú giúp lễ lại rung chuông 2 hồi và đến hồi thứ 2 mọi người mới cúi lạy.

Chia sẻ bài viết này:

Câu hỏi của bạn Phạm Duyên

‎2! cả nhà.Chúc cả nhà ngày mới vui vẻ.
Mình có 1 điều chưa hiểu cả nhà giải thích giúp nhé!
Trong Thánh lễ,khi Linh Mục dâng bánh và rượu tại sao các chú giúp lễ lại rung chuông 2 hồi và đến hồi thứ 2 mọi người mới cúi lạy.
Cả nhà đừng chê gà nhá :)) đấy,cả mấy chục năm đi lễ mà đã hiểu hết Thánh Lễ đâu@@

Trả lời:

Thực ra rung chuông nó không thúc giục tâm hồn bằng đánh cồng chiêng đâu, hoặc là trống cái, khi bạn tham gia Thánh Lễ lúc dâng mình dâng máu, là lúc thúc giục tâm hồn con người hướng đến 1 việc Chúa đã làm cho chiếc bánh, rượu nho từ tay con người trở thành Thịt và Máu của Chúa Giê-su.

Tiếng Chuông đầu tiên: Thánh! Thánh! Thánh! để thúc dục con người ( ngay cả những người đang bị phân tâm vì việc khác ) chuẩn bị tâm hồn đón nhận điều quan trọng nhất: Vì thế, chúng con nài xin Chúa dùng ơn Thánh Thần Chúa thánh hóa những của lễ này, để trở nên cho chúng con Mình và Máu Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con.

Còn hồi chuông thứ 2 lúc mà Cha chủ tế Dâng mình, máu thánh Chúa, thúc giục con người nhớ lại hy lễ xưa Chúa Giê-su đã thiết lập bí tích,

Và hồi chuông tiếp theo, thúc giục con người cảm ơn những ơn lành từ bí tích huyền nhiệm đó

Nhưng nếu bạn được nghe tiếng cồng chiêng, hay tiếng từ trống cả, thì tâm thức tâm linh càng được thúc giục nhiều hơn, như được ngấm sâu hơn. Tiếng chuông nó ngắn và âm nó không vang...

Gia đình mình cùng chia sẻ nhé

Chuyên mục: ,
Nhận xét của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Với các câu đố Kinh thánh, bạn nên đăng ý kiến của mình tại: "Nhận xét của bạn" ở trên.