12 thg 6, 2012

Ý nghĩa logo Gia đình sinh viên Công Giáo Y Dược

Chia sẻ bài viết này:
clip_image002
Logo nhóm gồm có 2 vòng tròn và 1 tam giác với Cây Thánh Giá và 3 ngọn nến phía bên trong
Về màu sắc:
- Logo chọn 2 màu chính là màu xanh và màu trắng
- Màu trắng: sự trong sạch, tinh tuyền, nhất là sự vinh quang của Thiên Chúa. Màu trắng còn diễn đạt sự phục sinh của Chúa Kito cũng như sự phục sinh của mỗi chúng ta sau này
- Màu Xanh: Màu xanh tình nguyện, màu của sự sống, của sức trẻ chúng ta
Về chi tiết
- Vòng tròn ngoài, bao phủ toàn bộ dòng chứ “Gia đình sinh viên công giáo Y Dược”. Thể hiện sự thống nhất, đoàn kết trong lòng gia đình sinh viên Y Dược.
- Vòng tròn tiếp theo có nền màu trắng : tượng trưng cho bí tích Thánh Thể, là của ăn thiêng liêng của tất cả chúng ta.
- Slogan “Tri thức – đức tin – phục vụ”. Khẩu hiệu này được thiết kế trên nền 1 tam giác đều. Tri thức, đức tin, phục vụ phải được kết hợp 1 cách hài hòa, cân xứng như chinh hình tam giác đều nay. Cạnh đáy là “Đức tin” – như muốn nhấn mạnh rằng dù rèn luyện tri thức, hay sống yêu thương phục vụ tha nhân cũng hãy làm dựa trên nền tảng “Đức tin” Ki To giáo.
- Hình tam giác đều còn là hình ảnh của 1 Thiên Chúa Ba Ngôi. “Tri thức – Đức tin – Phục vụ” – xoay quanh trung tâm Thiên Chúa 3 ngôi.
- 3 cây nến, vàng – xanh – hồng, lấy ý tưởng theo bài hát “3 ngọn nến lung linh” là biểu trưng của một mái ấm, như chính gia đình sinh viên công giáo Y Dược ta. 3 cây nến này cũng là 1 hành ảnh của tha nhân, những người sẽ đến bên Thánh Giá GiêSu để được cứu vớt, thứ tha và phục sinh cùng Ngài.
- Hình ảnh Thánh Giá, được thiết kế theo hình ảnh chữ thập( chế đi 1 ít thôi :D ), hình ảnh thánh giá đang mang trên mình 1 ống nghe (1 phương tiện khám bệnh của người bác sĩ ) đang hướng đến 3 ngọn nến. Ống nghe này cũng được vẽ 1 cách hình tượng, trông giống như 1 con rắn (con rắn 2 đầu) – cũng là hình ảnh biểu trưng cho ngày Y Dược
- Chúa Giê Su là bác sĩ, Ngài đã hạ mình xuống thế cứu vớt nhân loại. Chính Ngài đã và đang sai chúng ta ra đi, làm chứng tá và bác sĩ cứu vớt những tha nhân đang lầm đường lạc lỗi
- Phía dưới chân thập giá là hình ảnh những dòng ân sủng, nhờ sự chết và sự phúc sinh của Chúa Ki to,mà nhân loại được cùng chết và phục sinh với Ngài
- Phía đưới là 1 hình ảnh 1 chữ V – Victory, và còn là hình ảnh của Chúa Thánh Thần, 1 hình bàn tay đang nâng đỡ gia đình Công Giáo Y Dược. Hãy sống và hành động dưới ơn Chúa Thánh Thần, và luôn cầu nguyện với Ngài các bạn nhé :)
- Phía bên trong còn hình ảnh 1 trái tim, thể hiện tình yêu thương giữa chúng ta, các thành viên trong gia đình Công Giáo Y Dược hãy yêu thương đoàn kết với nhau, để xây dựng 1 cộng đồn sinh viên công giáo phát triển bền vững.


Logo đen trắng:


clip_image004


Lo go cho các mùa phục vụ

clip_image006


Màu xanh lá cây: màu của niệm hy vọng và của sự sống, được dùng trong các thánh lễ trong Mùa Thường Niên hoặc Quanh Năm. Khi thấy vị linh mục tiến lên bàn thờ trong phẩm phục màu xanh, điều đó cho chúng ta nghĩ rằng chúng ta là những người có niềm hy vọng lớn lao, là đoàn lữ hành đang được Chúa Kitô dẫn đến những cánh đồng xanh tươi của miền đất hứa.

clip_image008

Màu tím: màu của sự ăn năn, thống hối và của sự mong đợi, được dùng trong Mùa Chay và Mùa Vọng. Người ta cũng dùng màu tím trong thánh lễ và các nghi thức phụng vụ cầu cho những kẻ qua đời (trước Công Lồng Vaticanô II, dùng màu đen).



clip_image010


Màu hồng: được sử dụng hai lần trong năm (Chúa Nhật III Mùa Vọng và Chúa Nhật IV Mùa Chay) để mời gọi tín hữu hưởng niềm vui thầm kín và an lành trong niềm trông đợi Đấng Cứu Tinh hoặc trong sự chuẩn bị đón mừng Chúa Kitô phục sinh. Tại Việt Nam, màu hồng được thường dùng trong thánh lễ hôn phối, trong bầu khí vui tươi, để diễn đạt tình yêu nam nữ, là hình ảnh của tình yêu Chúa Kitô với Giáo Hội Người.

clip_image012


Màu đỏ: màu máu và lửa, được dùng trong ngày Chúa Nhật Thương Khó (Lễ Lá), thứ Sáu Tuần Thánh, Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, trong các cử hành cuộc thương khó của Chúa, trong lễ kính Các Thánh Tông Đồ, các thánh sử Tin Mừng và trong các lễ kính các Thánh Tử Đạo.


“ Với điểm tựa đức tin nơi Thiên Chúa 3 ngôi, nguồn lương thực nơi Bí Tích Thánh Thể và nguồn ân sủng dồi dào nơi Chúa Thánh Thần, gia đình sinh viên Công Giáo Y Dược sẽ mãi mãi yêu thương đoàn kết. Cùng nhau hướng tới những tri thức mới và luôn sẵn sàng lắng nghe và phục vụ tha nhân, đem ơn cứu độ tới mọi nơi”
Chúc gia đình phát sinh viên Công Giáo Y Dược triển bền vững trong Ba Ngôi Thiên Chúa ;)
Cám ơn đã lắng nghe!
Tác giả logo: Pierre Dong
"Trong phần ý nghĩa logo các mùa phục vụ là mình lấy ở trang web
http://gioitreconggiao.org/http://gioitreconggiao.org/forum/threads/1812-C%C3%B4ng-b%E1%BB%91-Logo-%C4%91o%E1%BA%A1t-gi%E1%BA%A3i
Cám ơn tác giả nhé, mượn ý của tác giả mà không liên lạc. Khi nào có cơ hội gặp sẽ cảm ơn hậu tạ sau ;) "
Chuyên mục: ,
Nhận xét của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Với các câu đố Kinh thánh, bạn nên đăng ý kiến của mình tại: "Nhận xét của bạn" ở trên.