25 thg 9, 2013

tin vui cho người nhiễm HIV

Chia sẻ bài viết này:
Thêm một thuốc mới trong điều trị nhiễm HIV

Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) ngày 12/8/2013 đã thông qua và cho phép sử dụng thuốc tivicay (dolutegravir) - một loại thuốc mới để điều trị nhiễm HIV-1. Tivicay là chất ức chế integrase để ngăn chặn HIV xâm nhập vào các tế bào. Thuốc có thể được sử dụng cho những người mới nhiễm HIV hoặc những người nhiễm HIV đã và đang điều trị. Đây là thuốc viên uống hàng ngày được dùng kết hợp với các thuốc kháng retrovirus khác. Thuốc cũng được chấp thuận dùng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên có trọng lượng ít nhất 40kg.
Kết quả thử nghiệm cho thấy phác đồ có tivicay rất có hiệu quả trong việc giảm tải lượng virut. Tác dụng phụ trong nghiên cứu lâm sàng bao gồm khó ngủ (mất ngủ) và nhức đầu. Tác dụng phụ nghiêm trọng bao gồm phản ứng quá mẫn và chức năng gan bất thường ở những bệnh nhân bị đồng nhiễm viêm gan B và/hoặc C. Khi dùng thuốc, cần theo dõi các tác dụng phụ này, đặc biệt là các tác dụng phụ nghiêm trọng trong quá trình sử dụng thuốc.
Tuy nhiên, người nhiễm HIV cần phác đồ điều trị cá nhân để phù hợp với điều kiện và nhu cầu của từng người. Việc phê duyệt loại thuốc mới như tivicay giúp chúng ta có thêm vũ khí để lựa chọn, đây cũng là một lựa chọn ưu tiên của FDA. 



                                                                              Trích nguồn: báo điện tử của Bộ y tế.                                                              
Chuyên mục:
Nhận xét của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Với các câu đố Kinh thánh, bạn nên đăng ý kiến của mình tại: "Nhận xét của bạn" ở trên.