6 thg 12, 2012

Tìm ra chất chống đái tháo đường trong cam thảo

Chia sẻ bài viết này:

Tìm ra chất chống đái tháo đường trong cam thảo

 (SKDS) - Những thực phẩm và vị thuốc có vị ngọt vẫn thường được tránh với những bệnh nhân đái tháo đường. Nhưng thậc ngạc nhiên, các nhà khoa học đến từ viện nghiên cứu Di truyền phân tử Max Planck (Ðức) đã thấy rằng rễ cam thảo có thể kháng đái tháo đường. Công trình nghiên cứu được đăng tải trên báo cáo toàn văn National Academy of Sciences.
Theo bản nghiên cứu về thảo dược này, các nhà khoa học đã thử nghiệm dịch chiết cam thảo cho chuột bị đái tháo đường. Sau thời gian nghiên cứu các nhà khoa học thấy không những nồng độ đường máu giảm và hiện tượng viêm cũng giảm và hiện tượng kháng insulin cũng giảm theo.


Phân tích thành phần dịch chiết các nhà khoa học khám phá ra chất có tên là amorfrutin có tác dụng làm hạ đường máu, chống viêm và giảm kháng insulin. Nghiên cứu cho thấy amorfrutin gắn trực tiếp vào các thụ cảm thể ở nhân tế bào. Sự gắn kết này làm hoạt hóa các gen chuyển hóa đường và mỡ. Do đó nó có tác dụng làm hạ đường máu và giảm kháng insulin.
Mặc dù còn nhiều điểm cần tiếp tục nghiên cứu nhưng các nhà khoa học cho hay, sự khám phá vô cùng mới mẻ này về thảo dược có thể tạo ra một phương thức điều trị mang tính “nhổ tận gốc” bệnh đái tháo đường typ 2 có liên quan đến gien di truyền.


                                       - Theo ScienceDaily 2012  -

                                                         


Chuyên mục: , , ,
Nhận xét của bạn

1 nhận xét:

  1. Một số vị thuốc khác cũng có tác dụng điều trị giảm đường huyết: Câu kỷ tử, mạch môn, hoài sơn

    Trả lờiXóa

Với các câu đố Kinh thánh, bạn nên đăng ý kiến của mình tại: "Nhận xét của bạn" ở trên.